fbpx
auto pha thien nhat kiem

Auto cho Phá Thiên Nhất Kiếm Skyblade liệu các game thủ có cần

By: Mobot

Những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, Tru tiên 3D, Thiên Long Kiếm,… dường như đã quá quen thuộc với game thủ Việt khi các tựa game MMORPG, đặc biệt các trò chơi lấy chủ đề kiếm hiệp. Tuy nhiên, các “lão tướng” game kiếm hiệp kể trên có tuổi đời lên đến cả chục năm khiến kha khá lượng game thủ ngao ngán vì lối chơi đã quá quen thuộc. Vậy nên Phá Thiên Nhất KiếmSkyblade, ra mắt đầu tháng 8 năm nay, hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới vào thể loại MMORPG kiếm hiệp với đồ họa 2D cổ điển, bắt mắt, cơ chế gameplay lôi cuốn, thú vị,…

Phá Thiên Nhất KiếmSkyblade tuy mới với anh em game thủ nước nhà nhưng trên thực tế trò chơi này sở hữu lịch sử “chinh chiến” khổng lồ tại thị trường Trung Quốc webgame của trò chơi thu hút hàng triệu lượt truy cập kéo dài ngót 20 năm. Sở hữu một cốt truyện có chiều sâu, hấp dẫn đi kèm đồ họa mang đậm màu sắc kiếm hiệp phong kiến cổ xưa,… đã tạo thành một trong những “bá vương webgame” thống trị Đại Lục.

Và vào đầu tháng 8 năm nay, Phá Thiên Nhất KiếmSkyblade đã được NHP Gamota phát hành dưới nền tảng mobile, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trò chơi thể loại nhập vai đối kháng thể loại kiếm hiệp số một Việt Nam.

          I            Gameplay độc nhất.

Phá Thiên Nhất Kiếm thuộc thể loại game nhập vai đối kháng (hay còn được biết đến với cái tên MMORPG), lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại với những bang phái, những vị lãng khách, kiếm hiệp chu du khắp nơi, nay đây mai đó. Nếu chỉ nghe đến đây thì thường hầu hết các game thủ sẽ mường tượng ra được lối chơi chặt chém theo kiểu “spam skill” và “point n click” như các tựa game kiếm thế cùng concept, thể loại

Gamplay Phá Thiên Nhất Kiếm 

Nhưng không, Auto Phá Thiên Nhất Kiếm khác hoàn toàn và có thể nói game thuộc cùng hàng “hiếm” những trò chơi MMORPG nói chung và nhập vai kiếm thế nói riêng khi sở hữu hệ thống di chuyển cũng như chiến đấu rất rất đa dạng. Tùy vào class nhân vật người chơi đã chọn đầu tiên thì bảng skill cũng khác nhưng tóm gọn lại là Skyblade sẽ tạo điều kiện để người chơi “tương tác vật lý” nhiều nhất có thể với môi trường xung quanh, tức là các kiếm hiệp có thể “lướt” kiểu lăng ba vi bộ, bay nhảy thoải mái và tạo lên những combo bắt mắt với bộ skill của riêng mình (có tận 4 skill combat với mỗi nhân vật) lúc giao tranh,… thay vì chỉ “Auto attack” hay chạy qua chạy lại

Hãy thử tưởng tượng việc các vị kiếm khách của chúng ta có khả năng “phi vọt” qua một địa hình nào đó cùng lúc mà “chân sau kiếm trước”, lao thật nhanh đến phó bản để nhận nhiệm vụ, chàaaaaaaaaaaa

Tuy vậy, Phá Thiên Nhất Kiếm và auto ptnk cũng tồn tại một yếu điểm khá lớn đó là hiện tại hệ thống thú cưỡi-vật nuôi đã bị bỏ mất, thứ “đặc trưng” của thể loại MMOPRG kiếm hiệp. Việc mất đi sự hấp dẫn về ngoại hình cũng như phương tiện di chuyển khiến nhiều lúc trải nghiệm game sẽ khá “tù” và thọt. Hi vọng trong thời gian tới nhà phát triển game sẽ cân nhắc add thêm hệ thống vật nuôi vào.

         II            Hệ thống thăng tiến cấp bậc đặc biệt.

Khi xét đến các tựa game MMORPG cùng thể loại, ở thời điểm khởi đầu người chơi sẽ được hướng dẫn thực hiện các chuỗi nhiệm vụ tân thủ, sau đó nhận phó bản, chạy qua chạy lại farm crep giết boss và … lên cấp ào ào ào, nhưng với Phá Thiên Nhất Kiếm thì, uh we don’t do that here!!!

Đã bảo là khác bọt tức là sẽ khác bọt rất nhìu thứ

Cũng có hướng dẫn tân thủ, làm quen với cơ chế chiến đấu, nhận phó bản, chạy qua chạy lại farm crep giết boss,… NHƯNG việc lên level ào ào từ 1 lên 10, 20 sẽ hoàn toàn không tồn tại. Điều này có thể khiến một số kiếm hiệp của chúng ta mà đã quen với lối chơi nhanh kiểu “mì ăn liền” thấy hơi nản và dễ có cảm giác muốn bỏ game, cơ mà tin tại hạ đi, lối chơi theo kiểu chậm dãi từ từ có rất rất nhiều điều thú vị mà có lẽ, chính các hạ hãy nên tự “xách kiếm lên” và khám phá :3 thử tưởng tượng đơn giản như vậy nh : Bỏ nhiều công sức để hạ con boss cảm giác thỏa mãn chiến thắng “phê” hơn nhiều với vài skill là con boss to hóa thùng vàng :p

Sức nặng của từng nhát kiếm được tăng dần dần theo thời gian thay vì đùng cái khoảng chục phút đầu đã đủ sức “tả xung hữu đột” giữa cả chục cả trăm con quái.

Tốc độ của game từ từ, chậm dãi không chỉ tạo cho newbie thời gian để làm quen với toàn bộ cơ chế của game mà đồng thời cũng tạo cho các “lão tướng” động lực để tiếp tục tìm hiểu, dù bị bón hành nhiều lần, và đạt đến những đỉnh cao mới

Nhờ lối chơi đặc biệt mà Phá Thiên Nhất Kiếm cũng đem về cảm giác của các tựa game cày quốc cũ khi xưa ở P.C-Trên là hình ảnh của Phá Thiên Nhất Kiếm khi xưa trên PC

    III            Âm thanh sống động, đồ họa phá cách.

Khác với các trò chơi online cùng thể loại hiện tại đó là sử dụng nền tảng 3D đa chiều, Phá Thiên Nhất Kiếm chọn lối đi riêng khi phát triển đồ họa trò chơi theo kiểu 2D cổ điển. Nhưng không phải 2D quá cổ điển theo kiểu game indie Pixel, thế giới kiếm hiệp của chúng ta mang phong cách 2D ba chiều tạo cảm giác hoài cổ về những Võ Lâm Truyền Kỳ hay Mu Online thời năm 2000 cũng như tối giản đi các effect không cần thiết lúc combat, giúp game thủ đỡ nhức mắt kha khá

Lớp nhân vật Cung Thủ

Âm thanh cũng góp phần quan trọng khi sức nặng từ những lần vung đại đao hay vù vù phi nhanh lúc kiếm hiệp khinh công đều được hệ thống âm thanh chuẩn bị đầy tỉ mỉ, góp phần không hề nhỏ vào việc tô đậm lên một không gian võ thuật, cổ kính ở Trung Hoa xưa.

   IV            Hệ thống cộng đồng, bang hội to lớn

Đương nhiên với một tựa game nhập vai thế giới mở thì sở hữu hệ thống bang hội, phe chiến là điều không thể thiếu. Phá Thiên Nhất Kiếm còn sở hữu hệ thống phi hành, giao dịch tự do cho phép người chơi “thoải mái” tương tác với những “vị kiếm hiệp” khác trên khắp bản đồ, hay thậm chí là liên server, bằng các sự kiện như Võ Lâm Tranh Bá, Quyết Đấu Tuyết Vực,….

Tựu chung lại với tất cả những điểm đặc sắc về gameplay, hệ thống lối chơi,… Phá Thiên Nhất Kiếm hứa hẹn sẽ là một trong những “bá vương” tiếp theo của thể loại MMORPG kiếm hiệp trên thị trường Việt Nam và là lựa chọn khá đáng cân nhắc cho tủ game của các hạ trong những ngày tới