fbpx
raid shadow legends

Raid: Shadow Legends tựa game gợi nhớ về phong cách Final Fantasy huyền thoại

By: Mobot

Thế hệ 9x đầu 2000 có lẽ đã quá quen thuộc với series games huyền thoại Final Fantasy, thứ mà đã định hình cho thể loại game RPG trên thị trường điện tử toàn cầu. Tuy vậy phiên bản của những năm gần đây với đủ các thể loại như hành động, bắn súng góc nhìn thứ ba, đối kháng trực tuyến,… dù có chất lượng về đồ họa cũng như lối chơi rất hay nhưng vẫn nhiều số lượng người chơi hoài niệm về thể loại gốc ban đầu của nó trên các hệ máy console cũ, thể loại “Chiến thuật theo lượt ( Tartics Turn-based)”

Legendary!!

 Chính vì thị hiếu ấy mà nhà phát hành Platirum Games, một công ty phát triển games với nhiều Web-game,Mobile games nổi tiếng như Vikings: War of Clan, Teminator Genisys: Future War,… , đã cho ra đời tựa game Raid: Shadow Legends. Sử dụng engine Unity tân tiến, đồ họa 3D bắt mắt đi kèm với đó là lối chơi “Đánh theo lượt” nổi tiếng, trò chơi đã nhanh chóng tạo được thiện cảm lớn không chỉ với fan của thể loại Turn-based nói chung hay Final Fantasy đời đầu nói riêng, mà còn hấp dẫn cả những ai “ghiền” game trên nền tảng mobile hay chỉ đơn giản là muốn “tìm kiếm” một sự mới mẻ cho thư viện trò chơi của mình…. Hãy cùng 360auto tìm hiểu kĩ hơn về tựa game “Gacha theo lượt” đầy lôi cuốn này nhé

Raid: Shadow Legends

          I     Gameplay

Nếu đem so sánh với các trò chơi khác lấy thể loại MMORPG mang hướng cày quốc nhập vai, sẽ có kha khá số lượng đông game thủ đồng ý việc “cắm máy” ngày đêm khiến họ ngao ngán vì phải thường xuyên lặp đi lặp lại việc di chuyển nhân vật từ điểm này qua điểm nọ, đánh nhau, rồi lại tiếp tục chạy về base nhận quests….

Raid: Shadow Legends dù là một game RPG nhưng cơ chế gameplay (Mechanics) của nó lại khác biệt hoàn toàn khi cũng tạo ra một thế giới rộng lớn để khám phá, cũng có hệ thống items, characters đa dạng,… nhưng thay vì lối chơi nhập vai truyền thống trực tiếp điều khiển đi combat, game cho phép người chơi điều khiển các Tướng ( Champions), thường là 4 tướng và nhắc lại là “các tướng” nhé, trong một khu vực để giao chiến với đối thủ. Mỗi lượt (turn) là một lần dùng tướng, xong turn bạn là đổi qua turn đối thủ, cứ vậy mà combat đến lúc Champions bên nào cạn máu trước thì thôi (giống y hệt đánh cờ nhỉ) .

Nghe qua thì có vẻ đơn giản đấy, nhưng khi càng gặp nhiều boss khó hơn thì một hai lượt “Auto” sẽ không giúp bạn gì trừ việc đẩy ra lobby chính với màn hình Defeat đâu!!

Nếu game chỉ dễ dàng vậy thì đương nhiên không có gì đáng để nói, bạn sẽ phải “tính” từng đường đi nước bước: tính xem Skill của Tướng trận nào nên sử dụng, mà sử dụng thì như nào mới hợp lý, chuẩn bị đồ thế nào nếu kẻ địch có Abilities đặc biệt,…. Khi tính chiến thuật được đẩy lên cao như vậy sẽ tạo ra cảm giác hứng thú đặc biệt cho gamers vì họ không chỉ phải dùng tay “spam đi rồi tiếp tục spam lại” vài nút bấm mà còn phải dùng kha khá “não”

 Chưa hết, với hơn 300 nhân vật và 16 “hệ tộc” ( nghe cho thân quen chứ trong game gọi là factions) thì cảm giác nhàm chán có lẽ là không có, trừ khi bạn không quen với thể loại Turn-based theo lượt mà kể cả không quen rồi vẫn sẽ thấy nó hút vch :D, sẽ không còn trải nghiệm game theo lối “boy/girl one champ” vì rất rất nhiều lựa chọn tướng đa dạng cho người chơi. Hệ thống thăng tiến trong trò chơi cũng là điểm cộng lớn khi cho phép game thủ “upgrade” đồ, unlock nhiều abilites( các kĩ năng của tướng ) mới,…. Và như đã cảnh báo bên trên, càng “lên” cao mức độ càng khó nên nơ-ron thần kinh sẽ phải tốn nhiều hơn đấy ^^

Đặc biệt nhiều tâm hồn đẹp lắm ^^^^

Chế độ chơi của Raid: Shadow Legends về cơ bản có hai phần, chơi đơn PvE (chơi với máy) mang đặc trưng cho tuyến truyện của game với phần Campaign sở hữu nhiều địa điểm rộng lớn, mỗi địa điểm thì thôi rồi màn chơi, thoải sức cho bạn khám phá thế giới đầy u ám của thế giới Teleria.

 Phần chơi online ( PvP Arena ) với những trận so “não” 1vs1 của mọi người chơi trên thế giới, những trận chiến nảy lửa của Clans hội,….thách thức bất kì ai dám tự tin rằng mình đã “làm trùm” với mấy con boss, lôi kéo những tay mơ tập tành để bị hành đến chết,…. Tóm lại là trải nghiệm KHÔNG NÊN BỎ QUA

Núi cao sẽ có núi cao hơn 😉

        II     Graphics chân thực, âm thanh sống động

Không chỉ sở hữu gameplay hấp dẫn và nhiều cơ chế đặc biệt, Raid: Shadow Legends còn tạo điểm nhấn bằng nền đồ họa 3D thực sự rất bắt mắt, nếu không muốn nói là rất bắt mắt. Sẽ không quá khi nói RSL là trò chơi đẹp ở hàng trung bình khá đổ lên so với hàng chục nghìn game mobile khác nhau trên thị trường. Sử dụng engine tân tiến Unity nên từng chi tiết về hình thể, khuân mặt hay movements (chuyển động), skills của nhân vật được hiện lên vô cùng sống động và siêu bắt mắt. Chưa dừng lại ở đó, màu sắc u tối, mang màu cổ của các pháo đài trung cổ hiện lên một thế giới cận kề ngày tận thế càng tô điểm thêm về sự đặc biệt cho đồ họa của game.

Nhìn hình đẹp mà âm thanh ỉu xìu thì chẳng ai chơi, từng phát chém hay bắn trưởng phép rất đã tai. Và còn gì tuyệt hơn nữa nếu đi đánh boss to, rơi vào tình thế ngặt nghèo để rồi bất thình lình phần soundtracks vang lên những bản nhạc hùng tráng…. Chàaaaa phải trải nghiệm thì mới thấy cái hay mà mình nói đến nãy giờ

Nhắc lại là nhiều TÂM HỒN đẹp lắm!!!!

          III            Đánh giá chung

Tóm lại Raid: Shadow Legends thực sự là một tựa game rất đáng để trải nghiệm khi không chỉ thổi một làn gió mới cho thị trường game RPG trên nền tảng mobile với lối chơi đặc sắc, đồ họa đẹp mà còn hứa hẹn sẽ “hồi sinh” lại những ký ức đẹp đẽ với nhiều thế hệ game thủ về những ngày cọc cạch tay cầm đầu đĩa chơi game theo lượt ( Final Fantasy đó ). Dù những ngày đầu mới ra mắt game còn kha khá lỗi và khuyết điểm nhưng sau nhiều năm ra mắt, NPH Platirum Games không ngừng liên tục cải thiện cũng như sửa lỗi, hứa hẹn chất lượng game sẽ càng ngày càng đi lên, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu sau nhiều giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.